Thư ngỏ tháng 8/2014


Chủ đề: Quê nhà

“Cánh đồng xanh rì rào muôn sóng lúa
Đàn trâu bò thủng thỉnh bước ven đê
Làn khói nhẹ khẽ vờn bên mái rạ
Lửa bếp reo vui đón bước chân về

Ta xa quê bao năm dài rồi nhỉ
Mỗi mùa về còn thương mãi rạ rơm
Thương luống cày quánh màu bùn mùa ải
Thương ngọn đòng đòng tối ngủ còn thơm.”
...
(Một tháng quê nhà – Thiên Hương)

Quý vị và các bạn thân mến! Hai đoạn thơ trên của nhà thơ Thiên Hương đã làm sống dậy mỗi người chúng ta về hình ảnh thân thương, bình dị của chốn quê nhà. Nơi có cây đa, sân đình, bến nước hay những cánh đồng lúa bất tận, những cây ăn quả trĩu nặng và những vườn cao su bạt ngàn,… tất cả hình ảnh đó như ngấm vào tim, ngấm vào máu thịt cho dù bạn có đi xa đến đâu cũng đều nhớ đến. Vậy quê nhà là gì? Thật khó định nghĩa một cách chính xác và đầy đủ, nhưng chỉ biết là nơi có tổ tiên, ông bà, cha mẹ; là nơi mà ta được sinh ra và được nuôi dưỡng bằng tình yêu thương và đùm bọc của người thân; là nơi gắn liền với tuổi thơ mà ai ai cũng phải nghẹn ngào khi được thốt lên hai chữ quê nhà.

Kính thưa quý thính giả của Thay lời muốn nói Công giáo. Tháng 8, TLMN CG cầu nguyện và dành riêng cho giới Di dân, những ai đang xa quê là các anh chị công nhân, các bạn sinh viên… Là dịp để chúng ta nhớ lại những kỷ niệm đẹp về tuổi thơ, chia sẻ cho nhau những tình cảm ấm áp của chốn quê nhà mà đôi khi chưa một lần hay ít khi về thăm quê.

TLMN CG rất mong nhận được thư chia sẻ từ quý vị và các bạn, đặc biệt là thính giả của TLMN xa gần. Những lá thư của quý vị gửi đến cho chương trình sẽ được đăng trên trang Blog và facebook TLMN CG và được chọn lọc để phát trong Radio số 4 này. Quý vị và các bạn gửi thư về chương trình với 2 cách sau:

Cách 1: Gửi vào gộp thư E-mail của TLMN CG


Cách 2: Nhắn tin trực tiếp trên trang Facebook của TLMN CG


Ø Thời gian nhận thư từ ngày 27/7/2014 đến hết ngày 06/8/2014

TLMN CG rất vui khi nhận được nhiều thư của quý vị và các bạn. Ngợi khen Chúa Giêsu Kitô, Mẹ Maria và Thánh cả Giuse, ban biên tập chân thành cám ơn!

TP. Hồ Chí Minh, ngày 27 tháng 7 năm 2014
Ban biên tập

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét