Gửi Mẹ của con...


Tháng 5, mùa của những nỗi nhớ, của những cánh phượng hồng sắp ươm rực khoảng sân. Nhìn cánh phượng  rơi mà kí ước chợt ùa về. Cũng được 2 năm rồi, 2 năm cho bao nguyện ước, kì vọng và cả những trải nghiệm đã qua.


Con nhớ lắm vào tháng 5 của hai năm về trước. Con cùng các bạn tất bật chuẩn bị kiến thức cho hai kì thi quan trọng. Đứa nào đứa nấy cũng mệt nhoài. Ngày thi gần kề mà kiến thức thì nhiều. Kết thúc kì thi tốt nghiệp con còn bị bệnh nặng. Bạn bè thì đi ôn thi chỗ này chỗ kia. Ai ai cũng đi ôn. Còn riêng con thì phải đi chữa bệnh. Lúc đó gia đình chỉ mong con đừng đau nữa. Hông còn tâm trí đâu nghĩ đến việc thi hay đậu Đại học. Con khóc. Đã biết bao lần muốn từ bỏ. Cho mọi chuyện ra sao thì ra.
 Nhưng không…
Con đã không từ bỏ. Vì con biết rằng có Mẹ ở bên con. Con biết là Mẹ vẫn còn nhớ mà…

 Con cầu nguyện với Mẹ về ước mơ của mình. Rằng con muốn đậu Đại học lắm lắm. Rằng đó là con đường duy nhất lúc này của con. Con mong Mẹ giúp con khỏi bệnh và được đi thi như các bạn. Con biết là Mẹ luôn bên con và giúp đỡ con.

Và điều kỳ diệu đã đến với con trước ngày thi 2 tuần. Con hết đau. Con hông phải đi viện nữa. Con có 1 tuần để ôn thi Đại học. Và 1 tuần để xuống Quy Nhơn ổn định và thi. Những ngày ôn và thi là những chuỗi ngày dịu nhất. Con không ôn nhiều cũng không lo lắng nhiều. Con được ở nhà thờ trong những ngày thi. Được cầu nguyện. Được Mẹ ở bên. Mọi chuyện trôi qua nhẹ nhàng cả trong tâm và kết quả.
Con vỡ òa khi biết rằng mình đậu. Con chạy đến bên Mẹ. Con biết… con biết Mẹ đã giúp con. Sau những gì trải qua với con. Con yêu Mẹ và biết Mẹ yêu con nhiều lắm. Lúc trước con hứa với Mẹ, rằng nếu đậu Đại học con sẽ làm nhiều việc thiện để xứng đáng với Mẹ. Và Mẹ yên tâm nha. Con vẫn đang giữ lời hứa của mình. Con không để Mẹ buồn nhiều vì con đâu Mẹ nhé. Mẹ Maria ơi! Con tin và yêu Mẹ. Cảm ơn Mẹ vì Mẹ mãi bên và yêu con!
3/5/2014
Nguyễn Thị Tuyết Mai- Giáo phận Kon Tum




> Bài viết được đăng 4/5/2014
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét